การบันทึกเสียงโฆษณาให้เด็กๆชั้นอนุบาล3ฟัง

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

บันทึกครั้งที่10



วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทำมายแม็บนิทาน
มีลักษณะ,ที่อยู่อาศัย,อาหาร,ประโยชน์และข้อดี,ข้อเสีย
การเลือกนิทาน
1.ควรเลือกเรื่องที่น่าสนใจ
2.เลือกให้เหมาะสมกับวัย
และวันนี้ได้มีการวิเคราะห์นิทานเรื่องแม่ไก่สีแดง
มีสัตว์ 4 ตัว คือ แม่ไก่สีแดง เป็ด หมู และแมว
วันหนึ่งแม่ไก่สีแดงได้ข้าวมากระบุงนึง แม่ไก่สีแดงถามเพื่อนๆว่าใครจะช่วยฉันตำข้าวบ้าง เพื่อนๆก็ตอบว่าไม่ แม่ไก่สีแดงจึงว่าถ้าอย่างนั้นฉันจะตำข้าวเอง เมื่อตำข้าวเสร็จแม่ไก่สีแดงก็ถามเพื่อนๆว่า ใครจะช่วยฉันโม้แป้งบ้าง เพื่อนๆก็ตอบว่าไม่ แม่ไก่สีแดงตำข้าว โม้แป้ง คั้นกะทิ ติดไฟ แคะขนมครกด้วยตนเอง ไม่มีใครช่วยแม่ก่สีแดงทำเลย ขนมครกส่งกลิ่นหอม เมื่อแม่ไก่สีแดงแคะขนมครกขึ้นจากเตา แม่ไก่สีแดงจึงถามเพื่อนๆว่า ใครจะช่วยฉันกินขนมครกบ้าง เพื่อนๆพากันรีบตอบฉันจะช่วย แม่ไก่สีแดงบอกกับเพื่อนๆว่า อย่ามาช่วยเลย ฉันทำทุกอย่างได้เอง แม่ไก่สีแดงจึงกินขนมครกคนเดียวอยู่เพียงลำพังเพราะอยากให้เพื่อนๆรู้สึกผิด และได้คิด เป็นคติสอนใจในเรื่องความสามัคคี การช่วยเหลือกัน ไม่เอาเปรียบกัน ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ

บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้อากาศเย็นสบาย เพื่อนๆทุกๆคนตั้งใจทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น